Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Đôi nét về lợi thế cạnh canh

Lợi thế cạnh tranh
Cuốn sách này đem lại chủ đề trọng tâm rằng sự quản lý logistics và chuỗi cung ứng hiệu quả có thế đem lại một nguồn chủ yếu của lợi thế cạnh tranh-nói theo cách khác, sự quản lý logistics và chuỗi cung ứng tốt hơn có thể đem lại ưu thế trước đối thủ cạnh tranh về sự yêu thích của khách hàng.
Có rất nhiều nền cơ sở về sự thành công trên thị trường, nhưng một mô hình đơn giản  được dựa trên mối quan hệ 3 bên giữa doanh nghiệp, và khách hàng, đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp đó. Hình dưới đây mô phỏng mối quan hệ 3 bên này:


 Từ góc độ sự cạnh tranh, nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh ban đầu được xây dựng dựa trên năng lực tổ  chức để có thể tự khác biệt hóa, dưới cái nhìn của người tiêu dùng và dựa trên việc áp dụng một chi phí thấp hơn, từ đó có được lợi nhuận cao hơn.

Tìm kiếm một lới thế cạnh tranh bền vững và an toàn trở thành mối quan tâm của tất cả nhà quản lý biết được thực tế của thị trường. Sẽ là không thể chấp nhận được nếu cho rằng những sản phẩm tốt sẽ có thể tự bán được, hay sự thành công hôm nay sẽ tiếp tục vào ngày mai.
Hãy hình dung đến những cơ sở  thành công trong bối cảnh cạnh tranh. Về mặt yếu tố, thành công thương mại có được một là từ lợi ích chi phí, hoặc lợi ích giá trị, hoặc có thê cả hai. Đơn giản rằng, trong bất kì một ngành nào, một công ty muốn có được nhiều lợi nhuận nhất thì hoặc phải là nhà sản xuất có chi phí thấp nhất hoặc là nhà cung cấp tạo được nhiều giá trị khác biệt lớn nhất.
Một công ty giản đơn, thành công có được một là có lợi thế giá thành hoặc có lợi ích giá trị, hoặc thậm chí có được sự kết hợp của cả hai. Lợi thế vê chi phí san xuất có thể đem lại giá thấp hơn, lợi thế về giá trị có thể đem lại sản phẩm có giá trị tăng thêm khác biệt.

Hãy kiểm định ngắn gọn hai yếu tố này

0 nhận xét:

Đăng nhận xét